Biển Đại Lãnh ở đâu tại Khánh Hòa vào làm sao đến đó?

1 - Biển Đại Lãnh ở đâu tại Khánh Hòa vào làm sao đến đó?

Biển Đại Lãnh ở đâu?

Biển Đại Lãnh là bãi biển ở xã Đại Lãnh, Huyện Vạn Ninh, Tỉnh Khánh Hòa. Đại Lãnh các Nha Trang khoảng 80 km về hướng Bắc. Từ Ga Đại Lãnh đến bờ biển khoảng 1,5 km, bãi biển không thuộc vịnh Vân Phong. Nó nằm giữa 2 con đèo trên quốc lộ 1 là: đèo Cổ Mã và đèo Cả.

Có thể bạn quan tâm: Biển Vạn Giã ở đâuHải sản Việt Nam Phần 1Tiệp Khắc ở đâu

Biển Đại Lãnh có nước rất trong, có thể thấy cả đáy và mặt nước nông. Tuy nhiên, bãi cát không ổn định nên tránh ra quá xa vì rất nguy hiểm. Trước khi khu du lịch xuất hiện, biển Đại Lãnh có con suối nước ngọt chảy thẳng ra biển. Bạn sẽ không phải lo việc tắm nước ngọt ở đâu. Nhưng rất tiếc hiện giờ con suối đó không còn sạch nữa.

bien-dai-lanh-o-dau

Biển Đại Lãnh cũng được đầu tư thành khu du lịch. Có dịch vụ nhà nghỉ và lưu trú tại bãi. Có những ngôi nhà sắc màu bằng gỗ, nhưng có lẽ không phù hợp lắm với thời tiết nóng quanh năm ở đây.

Có vài vật dụng như rèm thưa, rèm ốc để các bạn chụp hình tự sướng. Giá hải sản khá cao nên người dân thường tự mang đồ đến ăn, ít ai mua hải sản trong khu du lịch. Để vào bãi biển các bạn nhớ trả 10.000 đồng/người nhé.

Đi phương tiện nào đến biển Đại Lãnh?

Đi xe lửa hoặc xe du lịch từ Nha Trang là bạn có thể tới Đại Lãnh nhanh nhất.

  • Xe du lịch: Bạn có thể bắt các chuyến xe đi Tuy Hòa và báo nhà xe cho ghé Đại Lãnh. Thường xe Hà Linh, Thuận Thảo chuyên chạy đến Tuy Hòa, Phú Yên sẽ đưa bạn tới đúng nơi.
  • Xe lửa: Đi xe lửa ra Nha Trang và mua vé đi ga Đại Lãnh. Tàu chạy lúc 6h45, 2 tiếng là tới nơi. Tuy nhiên, bạn nên nhớ nếu đi bộ phải khoảng 1,5 km nữa mới tới nơi.
  • Taxi: Từ sân bay Cam Ranh tới Đại Lãnh khoảng 1,2 triệu hoặc 1,3 triệu. Giá này chỉ là tham khảo vì đi đường xa tổng đài sẽ báo giá cho taxi, nếu đồng ý với giá nào thì bạn đi với giá đó.

Một vài điều lưu ý tại bãi biển Đại Lãnh

bien-dai-lanh

  1. Cát biển mịn và sét nhiều nên dính khá chắc vào quần áo. Nên giặt riêng đồ tắm với đồ khác sau khi tắm xong.
  2. Nếu không biết bơi thì chỉ nên chơi gần bờ vì bãi biển Đại Lãnh hay có sụt lún gây nguy hiểm. Và sóng cũng to nhỏ thất thường nên gây nguy hiểm nếu chủ quan.
  3. Dịch vụ tại bãi biển khá lắt nhắt, tính lẻ tẻ khá khó chịu. Dù giá không cao nhưng không có vé trọn gói cho du khách.
  4. Xung quanh Đại Lãnh không có gì khác, nên tắm xong thì một là về lại Nha Trang, hai là vô phòng ngủ 1 đêm rồi đi nơi khác.
  5. Con suối nước ngọt gần sát biển khá dơ, không nên tắm ở đó.
  6. Giá hải sản siêu mắc nên mua trước ở Nha Trang hoặc tại bãi trước khi vào Đại Lãnh.
  7. Sẽ có chút rác sinh hoạt lâu lâu xuất hiện, do bãi gần khu ngư dân. Đừng quá lý tưởng hóa biển sạch khi chính các bạn còn bỏ rác bừa bãi.

Hy vọng qua bài viết Biển Đại Lãnh ở đâu tại Khánh Hòa vào làm sao đến đó đã giúp các bạn giải đáp được thắc mắc. Hẹn gặp lại các bạn ở bài viết Tìm hiểu thẻ JCB là thẻ gì và dùng để làm gì nhé. Hãy theo dõi ngôi nhà kiến thức để luôn có thông tin mới mẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *