Neet có nghĩa là gì trong Anime, Manga?

1 - Neet có nghĩa là gì trong Anime, Manga?

Neet có nghĩa là gì, là viết tắt của từ gì? Neet trong Anime hay Manga là để chỉ cái gì? Hãy cùng ngôi nhà kiến thức tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Có thể bạn quan tâm: PPAP là gìThẻ JCB là gì – QZSS là gì

Neet là gì?

Neet là viết tắt trong tiếng Anh của các cụm từ sau đây: Not in Education, Employment or Training. Dịch những từ này ra tiếng Việt thì có nghĩa là Không học, không việc làm, không được rèn luyện đào tạo.

Nếu hình dung sang từ tiếng Việt tương ứng  thì có thể xem như là tương đương với từ ăn bám đó. Nhưng từ Neet lại ở mức độ mạnh hơn so với ăn bám nhiều.

Vì người ăn bám có thể nhiều khi họ vẫn có việc làm, vẫn có học hành này nọ. Chứ còn cái Neet này thì đúng như kiểu thành phần ăn hại mà thôi.

Neet là gì trong anime, manga?

Từ Neet trong Anime (Phim hoạt hình do Nhật Bản sản xuất) hay Manga như những ai là fan hâm mộ của Manga, Anime Nhật Bản thì chắc cũng sẽ không lạ gì với từ này cả.

Những người được gọi là Neet có độ tuổi từ 15 đến 34. Thường những người rơi vào Neet là do được gia đình hổ trợ. Nên cho dù không kiếm được tiền họ cũng chẳng lo chết đói. Do đó ngày càng ỷ lại.

Càng lâu ngày không tiếp xúc với xã hội, thì họ càng không thể bắt kịp với xã hội. Ngoài ra khả năng giao tiếp của họ sẽ ngày càng kém đi, dần trở thành sợ sệt tiếp xúc với người lạ. Và vòng lặp lại tiếp tục họ sẽ cứ ở nhà mãi để để được gia đình hổ trợ.

Nói chung họ mà không gia đình là sẽ tiêu ngay. Họ chẳng khác gì những con ký sinh trùng. Ký sinh trên người thân để sống qua ngày này ngày nọ.

Như đây là 1 câu chuyện mình lấy từ 1 bài báo ở Vnexpress

Người cha tên Cận, 53 tuổi, con gái sinh năm 1997, ở nhà từ năm đầu tiên đi học đại học:

Linh Linh là con gái duy nhất của vợ chồng chúng tôi. 17

Tôi làm kinh doanh. Khi còn trẻ, tôi quá bận rộn để có thể để mắt tới gia đình. Dù vậy, chỉ cần có cơ hội, tôi sẽ đưa nó đến nơi tốt nhất, nó thích gì tôi cũng mua cho bằng được. Linh Linh luôn là một đứa trẻ thích được chiều chuộng, lớn lên trong tình yêu thương.

Linh Linh nghỉ học sau năm đầu tiên vào đại học phần nhiều là quyết định của mẹ nó, sau khi con bé có những biểu hiện thu mình lại và không tương tác với bạn bè.

Tôi nhớ khi đó, chúng tôi đã đọc một thông tin trên mạng rằng một số người trầm cảm và có ý định tự tử. Khi đó gia đình như nổ tung. Mọi người đều không biết phải làm gì. Sau nhiều lần thảo luận, chúng tôi để con bé rời trường học, nhằm tránh mọi hiểm họa.

Giờ đây nghĩ lại, tôi cảm thấy điều đó có liên quan đến việc chúng tôi đã bảo bọc Linh Linh quá nhiều từ khi nó còn nhỏ. Bởi vì Linh Linh chưa từng trải qua bất cứ thất bại nào, nên con dễ thu mình lại khi gặp khó khăn, thậm chí không muốn đối mặt với nó nữa.

Cha đẻ luôn trách móc tôi về việc đã quá bảo bọc Linh Linh và cho con bé thôi học. Có thể, con gái tôi quá mong manh, nhưng với trách nhiệm làm cha, sao tôi có thể để con cái chịu đựng sự tổn thương? Tôi nói với cha mình, chúng ta không giàu, nhưng chúng ta có đủ khả năng nuôi con bé cả đời.

Nếu không rời trường ở thời điểm đó, Linh Linh giờ đã tốt nghiệp. Bây giờ tình trạng của con bé rất tốt, tâm lý ổn định, nó đi chơi với bạn bè, học nhạc, làm điều mình thích. Nó nói với tôi, chừng nào bố không nuôi, nó mới đi kiếm tiền.

Bạn có thể xem các câu chuyện khác tại đây nhé:

https://vnexpress.net/nhung-dua-con-ky-sinh-tren-cha-me-gia-3946632.html

Neet có nghĩa là gì?

Ở Việt Nam thì có thể kể đến mấy vụ bỏ học luyên game ngày này qua ngày khác. Hay ỷ vào việc nhà có tiền của, nên long nhong tối này không đi học cũng không đi làm ngồi phá làng phá xóm.

Hy vọng qua bài viết Neet có nghĩa là gì trong Anime, Manga đã giúp các bạn giải đáp được thắc mắc về Neet là gì. Hẹn gặp lại các bạn ở bài viết khác nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *