Tìm hiểu Landing Page là gì và dùng để làm gì?

Tìm hiểu Landing Page là gì và dùng để làm gi?

Landing page là gì? Landing page dùng để làm gì, có bao nhiêu loại, các yếu tố bắt buộc phải có? Hãy cùng ngôi nhà kiến thức tìm hiểu thông qua bài viết này nhé.

Có thể bạn quan tâm: CMO là gìBranding là gì – PR là gì

Landing Page là gì?

Landing page hay còn được gọi là trang đích. Như tên gọi trang đích của nó đây là 1 trang được dựng lên trên website để làm đích đến của traffic(lượt truy cập) mà chúng ta đổ từ nhiều nguồn khác vào với mục đích để tạo ra chuyển đổi.

Traffic ở đây đến từ nhiều nguồn như. chiến dịch quảng cáo Facebook Ads, Google ads, lượt tìm kiếm SEO như Google search, Cốc cốc, bing,… Từ Email marketing, Zalo…. Từ có phí cho đến miễn phí….

Đây còn là 1 trang đặc biệt được dụng lên với 1 mục đích nào đó. Chứ không phải dựng lên cho vui đâu. Đã dựng landing page thì phải xác định mục đích dựng lên để phục vụ cho mục đích gì.

Và quan trọng 1 landing page chỉ dành cho 1 mục đích. Tránh nhồi nhét làm loãng mục đích của landing page.

Mục tiêu cuối cùng của landing page thường muốn người dùng hoàn thành 1 tác vụ nào đó (ko chỉ đơn thuần là đọc), có thể là điền form đăng ký tham gia event, xem tiếp nội dung, tham gia cuộc thi.

Làm các chiến dịch marketing online thì không thể nào không biết đến Landing Page cũng như cách dựng Landing Page.

Landing page có mấy loại?

Theo cá nhân mình biết thì có 2 loại phổ biến bao gồm:

Lead Generation Landing Page: Nói đơn giản đây là trang landing page dựng ra mà khách hàng tương tác đặt hàng hay gì đó. Mà vẫn ở nguyên trang đó không bị chuyển hướng sang trang khác. Thường thấy ở mấy dạng đăng ký ebook, tư vấn, khóa học…. Dạng này nhầm thu thập thông tin khách hàng tiềm năng.

Clickthrough Landing Pages: Loại chuyển hướng sang 1 trang khác. Loại thì này thường áp dụng cho mấy trang thương mại điện tử bán sản phẩm.

Ví dụ giới thiệu sản phẩm tá lả này nọ. Người dùng nhấn mua thì sẽ đẩy sản phẩm vô thanh toán chẳng hạn.

Việc lựa chọn sử dụng loại landing page nào là tùy theo tình trạng website, mục đích mà chọn loại phù hợp mà thôi. Như nếu trang đó có bỏ sản phẩm vào giỏ hàng thanh toán thì Clickthrough Landing Pages.

Còn không có những cái trên thì làm dạng Lead Generation Landing Page. Thường thì dạng rất phổ biến. Dạng này thường để thu thập thông tin khách hàng để gọi lại, hoặc có các liên hệ, chat box để khách liên hệ trên trang.

Tìm hiểu Landing Page là gì và dùng để làm gi?

Landing Page dùng để làm gì?

Các landing page được dùng ra điều có mục đích cả. Nói chung là mục đích chuyển đổi. Dưới đây là các mục đích thường gặp khi dựng Landing Page

  • Thu thập thu tin khách hàng tiềm năng.
  • Bán hàng, bán dịch vụ
  • Viral lan truyền lan tỏa qua các trò chơi này nọ…
  • Quảng bá thương hiệu….
  • ….

Các yếu tố 1 trang Landing Page cần phải có?

Sau đây là 5 yếu tố cần phải có ở 1 landing page

  1. Nêu ra được giá trị lợi ích cho người đọc
  2. Lời kêu gọi hành động Call to action (CTA) thông qua các nút kêu gọi như đăng ký, mua hàng, tư vấn, …. Những cái này phải làm cho nổi bật để người dùng họ có thể dễ dàng thấy và quan sát và tương tác đc.
  3. Tạo ra và duy trì được sự chú ý cho người đọc
  4. Bắt buộc phải có hình ảnh phù hợp, video càng tốt (Bởi vì xã hội ngày nay con người càng ngày càng lười đọc. Họ thích xem nhiều là đọc. Và sự sống động của video cũng tăng tỷ lệ tính thuyết phục tăng tỷ lệ chuyển đổi hơn so với việc chữ câu chữ và hình ảnh).Như bạn như 1 công ty viết rất nhiều về sự hoàng tráng của họ bao nhiêu nhân viên, bên nhiêu chi nhánh. Uh nhưng như vậy bạn có tin là thật hay không? Nhưng nếu họ đưa ra được ảnh, hoặc video về hoạt động nhân sự, chi nhánh của họ. Thì lúc này bạn sẽ tin tưởng hơn rất nhiều.
  5. Social Proof bằng chứng xã hội Đưa ra những bằng chứng kiểu như khách hàng acb đã sử dụng dịch vụ. Lời khen, đánh giá dịch vụ này nọ.

    6 loại bằng chứng xã hội phổ biến:
      • Từ Khách hàng: bằng chứng xã hội từ khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn. Ví dụ lời khen, lời đánh giá. Bạn có thể chụp ảnh để làm bằng chứng. Ko có thì tự chat mà khen để chụp hình nhớ dùng nick khác nhau.
      • Từ các chuyên gia: lời nói của chuyên gia trong nghành tất nhiên có uy tín và tin cậy hơn những người khác rồi. Ví dụ như giữa lời khuyên bác sỹ kêu bạn nên sử dụng thuốc, thực phẩm chức năng hiệu Abc là tốt. Với 1 người bạn, đồng nghiệp kêu bạn sử dụng. Thì tất nhiên bạn sẽ đặt niềm tin vào người có chuyên môn hơn rồi.
      • KOL Người nổi tiếng: Dẫn chứng việc người nổi tiếng sử dụng sản phẩm dịch vụ  hay đến mua hàng tại cửa hàng của bạn. Lưu ý có mới đưa nha, đưa bậy họ kiện là ăn cho đủ đấy =.=!
      • Đám đông: Đưa ra các con số dẫn chứng ví dụ số lượng người mua sản phẩm. Số lượt khách hàng đã mua, đã dùng dịch vụ…..
      • Bạn bè: hiển thị kiểu đã có bao nhiêu người bạn đã dùng hay mua sản phẩm này…. cái này thì chưa landing page nào ở Việt nam dùng thì phải.
      • Giấy tờ chứng nhận: Đưa các giấy tờ kiểm định của 1 cơ quan chức năng đáng tin cậy nào đó. Như mấy đồ thực phẩm chức năng ở Mỹ thì hay bảo là được FDA chứng nhận.

Ấn tượng đầu tiên rất quan trọng, đặc biệt là trên mạng. Họ đâu có thấy được công ty bạn quy mô ra sao, nhân viên đông đảo thế nào như ngoài đời thật đâu.

Vì thế bạn cần phải làm cho trang đích của mình đồng thời đáp ứng kỳ vọng của khách hàng, bán sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và truyền đạt mức độ tin cậy và uy tín. Do đó không xây dựng Landing page 1 cách hời hợt được. 

Landing page đây chính là bộ mặt của bạn. Hãy trang trí nó tốt nhất có thể. Và tập trung tối đa vào sản phẩm, dịch vụ cần quảng bá. Đừng để người truy cập trang bị mất tập trung vào các sản phẩm khác hay cái khác. 

Dựng Landing Page bằng gì?

Các công cụ dựng lading page hiện nay:

Các plugin dựng trang landing page trên WordPress. Được gọi là Page Builder hay Website Builder plugin. Chức năng chính của những plugin này cho phép dễ dàng tạo Landing page theo ý của mình.

Các Plugin dựng trang trên WordPress nổi tiếng hiện nay

  1. Elementor
  2. Divi builder
  3. Oxygen builder
  4. WPBakery Page Builder (Visual Composer) 

…..

Ngoài ra hiện nay những Theme wordpress nổi tiếng hay bán chạy thường xây dựng riêng buider riêng được tích hợp luôn vào mà không cần cài thêm. 

Ví dụ như

Flatsome theme quốc dân hiện nay từ gà mờ cho tới dân làm web mì ăn liền hay sử dụng.

Đối với người không dùng WordPress thì có thể dùng Ladi Page cũng được.

Hy vọng thông qua Tìm hiểu Landing Page là gì và dùng để làm gì đã giúp bạn có thông tin cũng như giải đáp được thắc mắc về Landing Page. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để đọc bài viết này. Hẹn gặp lại các bạn ở 1 bài viết khác nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *