Tìm hiểu Telegram là gì và dùng để làm gì?

Tìm hiểu Telegram là gì và dùng để làm gì

Telegram là gì và dùng để làm gì? Hãy cùng ngôi nhà kiến thức tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Có thể bạn quan tâm: Google Analytics là gì và dùng để làm gì

Telegram là gì?

Telegram là 1 phần mềm dùng để nhắn tin trò chuyện và gọi điện qua Internet. Gửi tập tin, hình ảnh, video này nọ.  Tập tin gửi dung lượng cao nhất cho phép gửi lên tới 1,5 gb rất lớn so với các dịch vụ còn lại.

Theo như công bố gần đây thì họ có khoảng 400 triệu người dùng hoạt động thường xuyên mỗi tháng và 1,5 triệu người đăng ký tài khoản mới mỗi ngày.

Theo lời giới thiệu của họ, thì Telegram tập trung vào tốc độ và bảo mật. Bạn có thể sử dụng trên các thiết bị của bạn tại cùng thời điểm. Các nội dung tin nhắn sẽ được đồng bộ đến các thiết bị đầy đủ. Có thể tạo group lên đến 200000 người tham gia.

Và quan trọng nhất là đây:

Telegram is free and will stay free — no ads, no subscription fees, forever.

Dịch ra là Telegram miễn phí và sẽ mãi miễn phí – không có quảng cáo, không có đăng ký gói thuê bao hằng tháng, mãi mãi. Nói chung là cam kết miễn phí mãi mãi.

Nếu bạn thắc mắc tiền đâu mà miễn phí mãi thì có thì câu trả lời là tiền từ Pavel Durov. Bạn có thể đọc thêm thông tin tại đây:

https://cafebiz.vn/cuoc-doi-bat-hao-cua-pavel-durov-ceo-telegram-nguoi-vua-len-tieng-che-tai-quan-ly-cua-tim-cook-20170401082910105.chn

https://telegram.org/faq#q-how-are-you-going-to-make-money-out-of-this

Trong tương lai thì có thể sẽ có thể sẽ kêu gọi đóng góp giống như wikipedia.

Nói chung thì Telegram cũng tương tự như các phần mềm liên hệ khác phổ biến hiện nay như Messenger của Facebook, Zalo của VNG, Viber, Line, Google Hangout, Skype,….

Telegram hiện nay hầu như hoạt động ở đầy đủ các nền tảng hệ điều hành như: Android, iOS, Windows Phone, Windows, macOS và Linux…. Cho nên bạn có thể dùng Telegram dễ dàng ở bất kỳ đâu. Trừ khi bạn sài điện thoại đập đá thì thua thôi.

Vậy Telegram có gì hấp dẫn hơn so với các phần mềm chat đã kể ở trên. Điểm nổi bật nhất phải kể đến là không có quảng cáo. Nội dung tin nhắn và các tập tin phương tiện được mã hóa, đảm bảo sự an toàn. Có vụ chat bí mật riêng tự hủy nội dung sau thời gian xác định.

Sticker thì đa dạng phong phú. Ai cũng có tự tạo 1 bộ sticker cho riêng mình. Ko giống như mấy phần mềm khác sticker chủ yếu là từ nhà cung cấp phần mềm đưa ra. Có gì dùng đó, thích mà không có cũng phải chịu thua.

Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về telegram tại đây:

https://telegram.org/https://telegram.org/faq

Tìm hiểu Telegram là gì và dùng để làm gì

Telegram dùng để làm gì?

Như đã nói ở trên về chức năng về công dụng. Nó là 1 phần mềm chat, nên dùng để trao đổi liên hệ là phổ biến. Phần mềm này được nhiều nhiều tin tưởng vì chính là sự cam kết bảo mật của nó. Khác với các phần mềm khác, họ có thể dùng thông tin của bạn cho mục đích nào đó thường chủ yếu là quảng cáo.

Hiện nay thì nhiều người đã bắt đầu chuyển qua dùng telegram. Phòng marketing của mình cũng qua 1 thời gian. Nhưng bị cty bắt quay về cái chat nội bộ cho dễ quản lý. H thì mình vẫn sài để nó chat với người khác cho lẹ. Hiện nay mình dụ bạn bè mình qua đây chat thay vì Facebook rồi.

Vì cảm thấy nó ổn định, ko chập chờn, nặng nề như Facebook. Zalo mình đăng ký cho có chứ không dùng nhiều nên không đánh giá so sánh được hiệu năng giữ Telegram và Zalo ra sao.

Tài khoản Telegram bình thường là không có mật khẩu. Mỗi lần đăng nhập nó sẽ gửi mã về đt bạn qua sms hoặc ứng dụng Telegram.

Ngoài ra có thể quét qr bên trong app telegram đã đăng nhập để đăng nhập ở 1 thiết bị khác. Do đó vụ lộ mật khẩu là không thể diễn ra ở telegram trừ khi bạn bị ai lấy luôn cái đt chứa sim số bạn đăng ký telegram.

Nếu bạn vẫn chưa an tâm có thể bật bảo mật 2 bước lên. Lúc này ngoài sms gửi về máy bạn sẽ cần thêm mật khẩu mà bạn đặt từ trước.

Cách đăng ký tài khoản Telegram

Để đăng ký cho mình 1 tài khoản telegram thì bạn cần phải có 1 số điện thoại để đăng ký tài khoản.

Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=org.telegram.messenger

Ios: https://apps.apple.com/app/telegram-messenger/id686449807

Window: https://desktop.telegram.org/

MacOS https://macos.telegram.org/

Sau khi tải xong nhập số điện thoại của bạn vào. Và đăng nhập nó sẽ gửi mã xác nhận otp và điện thoại qua sms. Bạn nhập vô mã otp vào là xem như đăng ký thành công tài khoản.

Nếu bạn cài đặt app trên đt bạn. Thì ứng dụng sẽ tự động tìm những ai trong danh bạ có sử dụng telegram để kết nối. Cái này giống Zalo. Sau đó bạn có thể cài đặt 1 số quyền riêng như không ai xem được số điện thoại bạn, trạng thái online của bạn, tên hiển thị,….

Nhược điểm đối với người dùng Việt Nam theo mình thấy đối với Telegram là chưa có giao diện tiếng Việt. Ở Việt nam số lượng người sử dụng chưa đông đảo như Zalo, Messenger.

Có thể trong tương lai sẽ có. Nhưng tại thời điểm bài viết này thì chưa có.

Mình có thấy link để chuyển Telegram sang Tiếng Việt ở đây:

https://t.me/setlanguage/abcxyz

Các bạn có thể thử nhé. Mình vẫn thích dùng tiếng Anh hơn cho chuẩn.

Cách quét mã QR code Telegram đăng nhập tài khoản

Bạn mình log in máy tính mới. Mà không phải dân rành nên mò ko ra chổ quét QR code trên đt. Nên mình làm hướng dẫn luôn trong đây để các bạn không biết có thể tìm chổ quét QR để đăng nhập tài khoản nhé.

Các bạn hãy làm chỉ dẫn của mũi tên đỏ trên các tấm hình bên dưới nhé.

Bước 1

Đầu tiên hãy mở Telegram trên điện thoại của bạn. Và nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang như ảnh để Menu.

7 - Tìm hiểu Telegram là gì và dùng để làm gì?

Bước 2

Sau khi mở được menu hãy chọn Setting.

8 - Tìm hiểu Telegram là gì và dùng để làm gì?

Bước 3

Sau khi chọn Setting sẽ mở ra giao diện như ảnh bên dưới. Hãy chọn tiếp phần Devices.

9 - Tìm hiểu Telegram là gì và dùng để làm gì?

Bước 4

Đây là màn hình sau khi chọn Devices. Sẽ liệt kê ra toàn bộ thiết bị đang đăng nhập tài khoản Telegram của bạn. Hãy nhấn vào chọn Scan QR code để có thể quét mã QR code trên Telegram.

10 - Tìm hiểu Telegram là gì và dùng để làm gì?

Bước 5

Hãy chọn tiếp nút Scan QR Code

11 - Tìm hiểu Telegram là gì và dùng để làm gì?

Bước 6

Sau khi chọn xong sẽ ra giao diện quét QR code để quét đăng nhập Telegram.

12 - Tìm hiểu Telegram là gì và dùng để làm gì?

Cám ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết Tìm hiểu Telegram là gì và dùng để làm gì. Hẹn gặp lại các bạn ở 1 bài viết nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *