Frictionless payment là gì và lợi ích của nó?

frictionless payment

Frictionless payment là gì?

Loại bỏ bớt quy trình giao dịch cho khách hàng là điều quan trọng đối với nhiều tổ chức. Nhất là khi họ cố gắng duy trì tính cạnh tranh trong môi trường kinh doanh khốc liệt. TechTarget định nghĩa thanh toán không quẹt thẻ hoặc thương mại không quẹt thẻ là:

frictionless payment

Frictionless payment là phương pháp sử dụng dữ liệu từ các thiết bị, ứng dụng và trang web để tích hợp các cơ hội mua hàng một cách đơn giản và liền mạch nhất có thể vào các hoạt động tự nhiên hàng ngày của người tiêu dùng.

Thanh toán không quẹt thẻ liên quan đến cả thanh toán trực tuyến lẫn ngoại tuyến. Và nó hướng đến loại bỏ rào cản mua hàng một cách tối thiểu nhất. Nói một cách đơn giản, họ làm cho việc mua dễ dàng hơn cho người mua và việc bán dễ dàng hơn cho người bán vì:

  • Giảm việc bỏ giỏ hàng;
  • Tăng doanh thu;
  • Cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

Các hình thức thanh toán không quẹt thẻ frictionless payment đang có

Phương thức thanh toán ngày càng phổ biến này sử dụng các ứng dụng trên điện thoại thông minh. Ví di động và thẻ thanh toán không tiếp xúc đang thay thế quy trình thanh toán truyền thống. Vì thế, người mua hoàn tất giao dịch mua hàng nhanh chóng hơn.

Có 3 hình thức thanh toán không quẹt thẻ được ghi nhận hiện nay:

  1. Ứng dụng mua hàng của các trang thương mại điện tử. Như công nghệ Just Walk Out của Amazon, người mua hàng chỉ quẹt mã ngay cửa vào của cửa hàng Amazon Go và lấy đồ đi ra. Hệ thống thông tin, camera sẽ ghi nhận và tính tiền khi người đó cầm món hàng nào bước ra. Hiện ở Việt Nam chưa có mô hình nào tương tự. Nhưng bạn có thể lưu thông tin thẻ trên ứng dụng và mua bất kỳ món hàng nào khi cần.
  2. Ví di động lưu trữ số hóa thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ và thông tin thẻ thưởng trên thiết bị di động của bạn, cho phép bạn mua hàng mà không cần có thẻ vật lý.
  3. Thẻ thanh toán không tiếp xúc cho phép bạn đưa thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ gần thiết bị thanh toán để thanh toán mà không cần vuốt hoặc sử dụng đầu đọc thẻ chip. Lợi ích cho cả người tiêu dùng và thương nhân, thẻ thanh toán không tiếp xúc xử lý thanh toán nhanh hơn đáng kể so với công nghệ EMV.

Hy vọng qua bài viết Frictionless payment là gì và lợi ích của nó? đã giúp các bạn hiểu thêm về công nghệ thanh toán mới đang là xu hướng của toàn cầu. Hẹn gặp lại các bạn ở bài viết kế tiếp nhé.

Nguồn: BlmtechnologyPaymenthighway

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *